Đồng Tháp tăng cường liên kết các địa phương, doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa

Cập nhật ngày: 23/03/2015 13:41:45

Năm 2015, khuyến khích người dân và thu hút du khách đến tham quan các khu điểm du lịch trọng điểm trong tỉnh, Đồng Tháp tăng cường liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp kích cầu du lịch nội địa, phấn đấu đón, phục vụ 2,1 triệu lượt khách và đạt tổng doanh thu khoảng 360 tỷ đồng.

Lễ hội Gò Tháp

Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2015 có chủ đề “Người Việt Nam, du lịch Việt Nam – Mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc”. Hưởng ứng chương trình này, ngành du lịch tỉnh sẽ tăng cường liên kết với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong việc hình thành các tour du lịch gắn kết  các khu điểm du lịch của địa phương, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch, lữ hành đẩy mạnh liên kết du lịch với các tỉnh, thành trong vùng, trọng tâm là TP.Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, ngành còn ưu đãi cho các đơn vị tham gia chương trình kích cầu du lịch được giới thiệu miễn phí trên mạng internet qua trang web của Chương trình kích cầu du lịch, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL); các ấn phẩm quảng bá của Sở VHTT&DL, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh và các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch; được ưu tiên tham dự các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trong và ngoài tỉnh;...

Song song đó, Sở VHTT&DL cũng tổ chức hướng dẫn, khuyến khích các hãng lữ hành, các cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm... chủ động đưa ra những gói kích cầu, giảm giá, ưu đãi đối với khách hàng. Cùng với đó là đẩy mạnh xây dựng, phát triển và giới thiệu sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hoá sản phẩm du lịch,... để thu hút du khách đến tham quan vào mùa thấp điểm.

Là đơn vị thường niên tham gia chương trình kích cầu du lịch của tỉnh, Công ty cổ phần Du lịch Đồng Tháp đăng ký tham gia chương trình đến hết 31/12/2015 cho tất cả đơn vị trực thuộc công ty gồm 3 khách sạn với cam kết giảm giá  20%, 4 nhà hàng với mức giảm 10%. Khu di tích Gò Tháp giảm giá 50% phí tham quan vào mùa thấp điểm, 15% vào mùa cao điểm, miễn phí vé cho người già và trẻ em,...

Ngành du lịch tỉnh cũng tập trung làm tốt các lễ hội dân gian để thu hút khách du lịch; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ kỹ năng, giao tiếp cho cán bộ, nhân viên du lịch và người dân tham gia làm dịch vụ du lịch ở các khu, điểm du lịch trong tỉnh.

Ông Ngô Quang Tuyên - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: “Chương trình kích cầu du lịch là một trong những giải pháp từng bước đưa Đồng Tháp trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước”. Năm 2015, năm đầu khởi động Đề án du lịch, Sở sẽ tăng cường chỉ đạo, phối hợp với các doanh nghiệp, các ngành, cơ quan chức năng nêu cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, đoàn kết tạo dựng một môi trường du lịch thực sự an toàn, thân thiện thu hút du khách”.

BÍCH LIỄU

 

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn