Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm

Cập nhật ngày: 15/08/2012 04:25:40

UBND tỉnh vừa yêu cầu các ngành, các cấp trong tỉnh tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Tài chính hỗ trợ kịp thời kinh phí phòng, chống dịch và hỗ trợ người chăn nuôi có gia cầm bị tiêu hủy khi có dịch xảy ra; chỉ đạo Chi cục Thú y phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, vận động nhân dân, người chăn nuôi nhận thức rõ, đầy đủ về nguy hại của dịch bệnh gia cầm và thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Các trạm kiểm dịch động vật biên giới, liên tỉnh tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhập gia cầm, sản phẩm gia cầm vào địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm tất cả trường hợp vi phạm và tang vật; kiên quyết không để gia cầm chưa qua kiểm dịch được nhập khẩu vào địa bàn tỉnh.

Lực lượng công an, quản lý thị trường, thú y kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc mua bán, vận chuyển gia cầm trên địa bàn; không để gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa được kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ vận chuyển, mua bán trên địa bàn.

UBND huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp chặt chẽ với UBND xã, phường, thị trấn tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm, khoanh vùng xử lý ngăn chặn dịch, đồng thời phổ biến rõ trách nhiệm của người chăn nuôi trong phòng trị bệnh và tiêu hủy gia cầm bị bệnh khi có dịch bệnh trên địa bàn.

UBND xã biên giới tuyên truyền, vận động người dân cam kết không tham gia vận chuyển, buôn bán gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch; phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc nhập khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm qua biên giới. Chủ tịch UBND xã chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng nhập khẩu gia cầm chưa kiểm dịch vào địa bàn.

PV

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn