Nâng cao năng lực công chức xã, phường, thị trấn
Cập nhật ngày: 21/12/2015 12:21:12
Thời gian qua, trình độ, năng lực cán bộ, công chức tuy có nâng lên, nhưng công chức cấp xã chưa đạt yêu cầu về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ còn chiếm tỉ lệ cao đã ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính ở cấp xã.
Nhằm khắc phục những hạn chế nêu trên góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính ở cấp xã; phối hợp đơn vị liên quan bồi dưỡng, cập nhật kiến thức nhằm nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn cho cán bộ, công chức cấp xã đảm bảo hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng thời, trên cơ sở kết quả kiểm tra sát hạch, tiến hành bố trí, sắp xếp vị trí công việc cho phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn nhằm phát huy tối đa khả năng, sở trường của từng công chức. Hướng dẫn UBND cấp xã thực hiện việc đánh giá cán bộ, công chức; trong đó, cần lưu ý lấy kết quả kiểm tra sát hạch là một trong những tiêu chí phân loại đánh giá cán bộ, công chức hàng năm.
Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh chủ động phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ của ngành quản lý cho công chức cấp xã. Phối hợp với Sở Nội vụ xây dựng bộ câu hỏi sát hạch công chức cấp xã theo từng chức danh công chức để phục vụ cho công tác kiểm tra, sát hạch trong những năm tiếp theo và thường xuyên kiểm tra công tác chuyên môn, nghiệp vụ đối với công chức cấp xã.
Sở Nội vụ từng bước xây dựng và hoàn chỉnh bộ câu hỏi sát hạch công chức cấp xã theo từng chức danh để phục vụ cho công tác kiểm tra, sát hạch trong những năm tiếp theo. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tỉnh và UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, sát hạch kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ của đội ngũ công chức cấp xã theo định kỳ ít nhất 2 năm một lần...
MT