Xây dựng hệ thống đường gom và khắc phục các ảnh hưởng do việc thi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Cập nhật ngày: 18/05/2023 08:12:28

ĐTO - Qua buổi làm việc ngày 12/5/2023 giữa đoàn khảo sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp và Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, ngày 17/5/2023, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện một số nội dung.


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức khảo sát thực tế qua kiến nghị của cử tri về việc bị ảnh hưởng do thi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ

Theo đó, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận phối hợp Sở Giao thông vận tải, UBND huyện Châu Thành tiến hành khảo sát để kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, bổ sung đầu tư mới hệ thống đường gom dọc hai bên tuyến nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân do việc thực hiện tuyến đường cao tốc đi qua chia cắt đất thành 2 thửa, không có đường đi vào đồng ruộng để sản xuất.


Đường cao tốc đi qua chia cắt đất của các hộ dân thành 2 phần nằm 2 bên đường

Khối lượng chiều dài đường gom dự kiến sơ bộ do UBND huyện Châu Thành đề xuất, tại địa bàn xã An Khánh gồm 2 đoạn, với tổng số hộ dân có đất tiếp giáp là 85 hộ. Cụ thể, đoạn từ Rạch Đìa Rúng đến Rạch Cả Trinh (phía Đông của đường cao tốc) với chiều dài đường gom hơn 1,2 km, tổng số hộ có đất tiếp giáp bị ảnh hưởng là 22 hộ; đoạn từ Rạch Cả Trinh đến cầu vượt của đường cao tốc (phía Tây của đường cao tốc) với chiều dài đường gom hơn 2,2 km, tổng số hộ dân có đất tiếp giáp bị ảnh hưởng là 63 hộ.Tại địa bàn xã An Phú Thuận gồm 3 đoạn, với tổng số hộ dân có đất tiếp giáp là 49 hộ. Cụ thể, đoạn từ đập Bà Cả đến sông Xẻo Vang phía bên trái chiều dài đường gom khoảng 0,7 km; đoạn từ sông Xẻo Vang đến sông Rạch Ấp phía bên trái chiều dài đường gom khoảng 1,4 km; đoạn 3 từ sông An Phú Thuận đến sông Xẻo Lò giáp xã An Khánh phía bên phải chiều dài đường gom khoảng 1,7 km.


Người dân địa phương cần có đường để vào đồng ruộng canh tác, sản xuất

Cùng với đó, UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo các nhà thầu định kỳ, thường xuyên kiểm tra, khẩn trương thi công khắc phục kịp thời các tuyến đường bị ảnh hưởng, xuống cấp nhằm đảm bảo an toàn giao thông và tạo điều kiện đi lại bình thường cho người dân.

Sau khi gần kết thúc công trình, hết nhu cầu sử dụng các tuyến đường địa phương, nhà thầu phải có trách nhiệm thi công hoàn trả mặt đường đúng theo hiện trạng ban đầu tất cả các tuyến đường đã sử dụng  (thi công bù vênh đá dăm, láng nhựa mặt đường).

Đồng thời, khảo sát chất lượng một số cầu trên tuyến đã xuống cấp trong quá trình phục vụ thi công, thuê tư vấn tiến hành kiểm định đánh giá chất lượng công trình cầu làm cơ sở khắc phục (nếu có). Khi thi công hoàn trả xong có trách nhiệm mời địa phương, phòng chuyên môn của UBND huyện Châu Thành kiểm tra giải pháp khắc phục và lập biên bản tiếp nhận bàn giao trong khoảng thời gian tháng 11/2023.

THANH TRÚC

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn