Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân về chất lượng dịch vụ hành chính công

Cập nhật ngày: 09/09/2013 03:25:24

Đoàn công tác Sở Nội vụ do ông Phan Văn Tiếu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đồng Tháp làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Cao Lãnh (TPCL) về triển khai thực hiện kế hoạch 119 ngày 30/8/2013 của UBND tỉnh Đồng Tháp khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ hành chính công và công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Là đơn vị được chọn làm điểm đầu tiên, theo kế hoạch, trong tháng 9 này tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TPCL sẽ được lắp đặt thiết bị điện tử như máy tính, màn hình cảm ứng. Thiết bị được kết nối với phần mềm khảo sát để tổ chức và công dân đánh giá sau khi nhận được kết quả cung cấp dịch vụ hành chính công mang tính thường xuyên như: cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép xây dựng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, hộ khẩu...

Lãnh đạo Sở Nội vụ nhấn mạnh, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khảo sát nhằm tăng cường việc tự động hóa, tiết kiệm thời gian và chi phí khảo sát. Qua thu thập ý kiến của tổ chức, công dân giúp UBND tỉnh kịp thời nắm được chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính và năng lực, đạo đức của công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Từ đó có những giải pháp cải thiện chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức - viên chức.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 triển khai thực hiện trong năm 2013 tại TPCL, giai đoạn 2 trong năm 2014 sẽ mở rộng thí điểm tại thị xã Sa Đéc, huyện Tháp Mười, Lấp Vò, Thanh Bình và huyện Cao Lãnh.

Thu Hằng

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn