Tăng cường vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật ngày: 18/08/2022 20:27:16

ĐTO-Ngày 18/8, ông Phan Văn Hợp - Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến thông qua kết quả kiểm tra CCHC của TP Cao Lãnh và các huyện: Lai Vung, Lấp Vò, Tháp Mười.

Từ đầu năm đến nay, các nhiệm vụ trọng tâm của CCHC được các địa phương triển khai thực hiện tốt; lãnh đạo các địa phương đã quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp xúc, đối thoại giữa chính quyền với người dân; thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, đẩy mạnh thực hiện chữ ký số trên môi trường mạng; đề ra các mô hình, sáng kiến, cách làm hay về CCHC với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân.


Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh thông qua kết quả kiểm tra của các địa phương bằng hình thức họp trực tuyến

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn trường hợp hồ sơ trễ hạn trên phần mềm một cửa điện tử, một số lĩnh vực niêm yết chưa đảm bảo theo quy định, việc cập nhật các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết còn chậm, thành phần hồ sơ còn thừa, thiếu không theo quy định; tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công còn thấp.

Đoàn kiểm tra CCHC đề nghị các địa phương tập trung rà soát, cập nhật các văn bản mới, việc niêm yết TTHC phải kịp thời, chặt chẽ thống nhất; tiếp nhận hồ sơ phải đảm bảo đúng theo quy định, tránh tình trạng thừa, thiếu hồ sơ; rà soát các nguyên nhân dẫn đến tình trạng hồ sơ trễ hẹn, qua đó nghiên cứu các giải pháp để khắc phục, tạo thuận lợi, giảm bớt việc đi lại phiền hà cho người dân.

Ông Phan Văn Hợp - Trưởng đoàn kiểm tra CCHC ghi nhận sự nỗ lực của các địa phương để thực hiện tốt công tác CCHC và đề nghị các địa phương khẩn trương có giải pháp sớm khắc phục các hạn chế đoàn kiểm tra đã nêu ra. Thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục phát huy những việc đã làm tốt trong thực hiện CCHC; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng kế hoạch nhiệm vụ CCHC cụ thể, phù hợp với từng đơn vị, địa phương; quan tâm bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ thực hiện nhiệm vụ CCHC; khen thưởng đột xuất, chuyên đề về CCHC; tăng cường vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; rà soát các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện CCHC để nhân rộng.

N.LONG

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn