“Ngọn đồi 2 triệu đô” định hướng phát triển du lịch bền vững

Cập nhật ngày: 27/01/2023 10:22:08

Những năm gần đây, du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, tạo việc làm cho rất nhiều người, góp phần vào tăng trưởng GDP quốc gia. Chính vì thế việc “phát triển du lịch bền vững” là điều cần thiết mà toàn ngành công nghiệp không khói này đang hướng tới.

Tôn vinh những nét đẹp văn hóa - lịch sử trên vùng đất cổ, chính là “chìa khóa vàng” cho sự tồn tại và phát triển lâu dài của ngành du lịch tỉnh nhà. Thế nên, An Giang Tourimex lựa chọn nguyên tắc phát triển du lịch bền vững làm “tiền đề” cho chuỗi hạng mục đầu tư trùng tu, tôn tạo Khu du lịch Đồi Tức Dụp trong thời gian qua và nay “gặt hái” được quả ngọt đầu mùa du xuân Quý Mão.


Những khối đá tài tình xếp thành “ngọn đồi 2 triệu đô”

Một màu xanh hy vọng được phủ lên trên ngọn đồi thiêng, với mong muốn nâng những giá trị lịch sử văn hóa cốt lõi lên tâm cao mới, lòng ghép các hạng mục một cách khéo léo, tinh tế tạo nên những điểm sáng nổi bật mang đến những trải nghiệm mới, lạ hấp dẫn. Hang động đá granite dài nhất Việt Nam, đồi mộng mơ, suối cá thần, suối đá tiên tắm, cầu tre tình yêu, vườn bách thú, cánh đồng hoa mặt trời, khu ẩm thực… như thỏi nam châm cực hút du khách.


Bùng nổ doanh số, lượt khách tham quan đồi Tức Dụp

An Giang Tourimex khi bắt tay vào đầu tư, tôn tạo đã có hoạch định chiến lược phát triển lâu dài, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, bổ sung cảnh quan không ngừng làm mới “ngọn đồi 2 triệu đô”. Hơn nữa, nắm bắt được nhu cầu của du khách và cả thị hiếu của người dân địa phương, biết họ cần gì để dựa vào đó mà phát triển du lịch.


Hàng hoạt tiểu cảnh đẹp mê ly

Vượt qua bao thăng trầm, biến động, đồi Tức Dụp vẫn chiếm trọn lòng tin yêu của du khách trong và ngoài nước. Chỉ trong 4 ngày Tết vừa qua, Khu du lịch Đồi Tức Dụp thu hút hơn 30.000 lượt khách đến tham quan, tăng khoảng 72% so với cùng kỳ 2022. Chuỗi hoạt động đón tân xuân với nhiều tiểu cảnh tuyệt đẹp, trang hoàng theo phong cách Tết xưa ấm áp, phủ đầy sắc hoa xuân rực rỡ tươi tắn trên nền thiên nhiên xanh bát ngát của núi rừng.


“Chiếc xe hoa” điểm sống ảo cực xịn

Đặc biệt, đa số khách nữ rất thích trải nghiệm mặc trang phục truyền thống của phụ nữ Khmer Nam bộ mang nét duyên, nét độc đáo không thể lẫn lộn với bất kỳ một trang phục nào khác. Trang phục này được thiết kế rất cầu kỳ, tinh xảo, kết hợp hài hòa giữa áo tầm vông vận xà rông và “Sbay” cùng với những hạt cườm, hạt kim sa lấp lánh được đính kết bắt mắt. Qua đó cũng thể hiện tình nghĩa đồng bào thắm đượm của các dân tộc anh em, cùng gắn bó giao lưu văn hóa đặc trưng trên đất An Giang.


Nét đẹp trang phục Khmer bên nhà sàn gỗ

 Nơi đây còn có “Đền thờ anh hùng liệt sĩ” để thế hệ hôm nay nghiêng mình kính cẩn, thắp hương tri ân sự hy sinh to lớn đổi hòa bình, độc lập giữ gìn biên cương, bờ cõi nước nhà. Ngoài chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên hùng vĩ, du khách sẽ được sống lại trong không gian hoài niệm đúng chất qua những “thước phim tư liệu” điện ảnh chân thực, sống động tái hiện bối cảnh chiến tranh ác liệt.


Khu trưng bày chiếc xe huyền thoại

Tập đoàn Sao Mai đã tài trợ toàn bộ kinh phí để góp phần tạo nên tác phẩm để đời mang giá trị tinh thần sâu sắc. “Pháo đài Tức Dụp” là khúc tráng ca bất tử về lòng yêu nước của quân và dân An Giang. Câu chuyện về cuộc chiến 128 ngày đêm huyền thoại của đồi Tức Dụp vẫn sống mãi cùng lịch sử, cùng bao thế hệ.

Đây cũng là cách phát triển du lịch thông minh và có tầm nhìn, đi từ gốc rễ của nó chính là việc biết cách khai thác các tiềm năng sẵn có một cách hợp lí để cho các thế hệ tương lai cũng có thể được thụ hưởng một lượng tài nguyên giống như chúng ta bây giờ.


Nhà chờ xe điện thôi cũng xinh yêu hết cỡ

Nhanh đi thôi bắt đầu một chuyến “phiêu lưu ký” trên đồi Tức Dụp ngắm nhìn kỳ quan thiên nhiên xinh đẹp, khám phá những giá trị tâm linh - lịch sử kiêu hùng, tận hưởng những giây phút nhàn tênh, thân tâm thư thái bằng những bản nhạc rừng êm dịu.

Để rồi ai ai cũng phải trầm trồ, thán phục “non nước hữu tình quê mình xinh đẹp quá !”, yêu thêm cảnh sắc quê hương Việt Nam. Quả thật những điều chân thành, bình dị những thông điệp lan tỏa bằng cả cái tâm, cái tình của người làm du lịch bền vững, khát vọng phát triển hài hòa lợi ích kinh tế cộng đồng đã “chạm” đến trái tim của du khách bốn phương.

Minh Ngọc

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn