Xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân

Cập nhật ngày: 16/06/2014 04:55:28

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 83 về nâng cao chất lượng hoạt động công vụ với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân giai đoạn 2014 - 2015.

Mục tiêu kế hoạch là nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả, đảm bảo sự hài lòng của nhân dân đối với sự phục vụ của chính quyền. Phấn đấu chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) tỉnh Đồng Tháp năm 2014, 2015 đạt trong nhóm trung bình cao của cả nước.

Theo đó, CBCCVC tỉnh phải chấp hành nghiêm túc nghĩa vụ, quyền theo Luật Cán bộ, Công chức và Viên chức; Quy tắc ứng xử theo quy định của Bộ Nội vụ.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng dịch vụ và thủ tục hành chính công; tập trung nâng cao chất lượng thủ tục chứng thực, xác nhận, cấp phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chất lượng dịch vụ công ngành y tế và giáo dục; thủ tục hành chính công cấp xã; đồng thời tập trung kiểm soát tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ hành chính công, dịch vụ công; công tác tuyển dụng viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập.

UBND cấp xã tiến hành rà soát, tổ chức thực hiện nghiêm những nội dung phải công khai để nhân dân biết và giám sát; công khai kết quả thu - chi ngân sách; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và khung giá đền bù đất; đối tượng, mức thu các loại phí, lệ phí; tình hình quản lý và sử dụng các loại quỹ, khoản đầu tư, tài trợ, các khoản huy động nhân dân đóng góp; phương thức xét hộ nghèo và danh sách hộ nghèo.

UBND cấp huyện, cấp xã phối hợp với HĐND, UBMTTQ cùng cấp định kỳ tổ chức các hoạt động đối thoại, tiếp xúc với nhân dân theo phương châm “Nghe dân nói - nói dân hiểu - làm dân tin” để nhân dân tham gia góp ý xây dựng chính quyền.

MT

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn