Thành phố Cao Lãnh
Trả kết quả thủ tục hành chính tận nhà dân
Cập nhật ngày: 30/07/2014 04:12:19
Từ tháng 7/2014, dịch vụ nhận và trả hồ sơ tận nhà cho người dân được triển khai thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND TP.Cao Lãnh. Đây là nội dung được UBND TP.Cao Lãnh và Chi nhánh Viettel Post Đồng Tháp ký kết vào ngày 3/7/2014.
Tùy theo nhu cầu của mình, các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn dịch vụ để sử dụng. Nếu người dân tự đi nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thì có thể chọn dịch vụ trả hồ sơ tận nhà, khi hồ sơ hoàn thành, Viettel Post sẽ nhận kết quả và trao trả hồ sơ tận nhà người dân. Giá cước nội tỉnh cho mỗi bộ hồ sơ là 10.000 đồng, liên tỉnh từ 22.000 đồng đến 30.000 đồng.
Người dân sử dụng dịch vụ trả kết quả tận nhà của Viettel Post Đồng Tháp
tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND TP.Cao Lãnh
Đối với một số hồ sơ thủ tục đơn giản không cần người dân trực tiếp giao dịch, nếu người dân không có thời gian đi nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, có nhu cầu sử dụng dịch vụ thì Viettel Post sẽ nhận hồ sơ của khách hàng tại địa chỉ yêu cầu, thực hiện giao dịch, sau đó trả kết quả cho khách hàng. Giá cước nội tỉnh đối với mỗi bộ hồ sơ là 30.000 đồng, liên tỉnh từ 66.000 đồng đến 90.000 đồng.
Hồ sơ kết quả giải quyết thủ tục hành chính sẽ được chuyển phát thành công ngay trong giờ làm việc của ngày đó nếu Viettel Post Đồng Tháp nhận được kết quả trước 9 giờ sáng và trong vòng 24 giờ nếu Viettel Post Đồng Tháp nhận được kết quả sau 9 giờ sáng. Riêng ngày thứ bảy và chủ nhật sẽ chuyển phát thành công trong vòng 36 giờ.
Được biết, từ khi triển khai dịch vụ hỗ trợ trên, từ ngày 7/7 - 24/7, đã có 49 khách hàng sử dụng dịch vụ trả hồ sơ tận nhà người dân, chủ yếu là hồ sơ về hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân và đa số chuyển phát trong địa bàn TP.Cao Lãnh, một vài trường hợp chuyển đến địa chỉ ngoài tỉnh.
Ông Thái Văn Lành - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND TP.Cao Lãnh cho biết: đa số người dân chỉ chọn dịch vụ trả hồ sơ tận nhà, còn dịch vụ nhận và trả kết quả do còn một số vướng mắc nên chưa thực hiện. Thời gian tới lãnh đạo UBND TP.Cao Lãnh sẽ làm việc với Viettel Post Đồng Tháp để tháo gỡ các vướng mắc, như vấn đề giấy uỷ quyền khi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến đất đai... để triển khai thực hiện dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà dân.
Qua bước đầu triển khai dịch vụ trả kết quả tận nhà dân cho thấy, sử dụng dịch vụ này đã tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại của người dân, đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp, góp phần giảm tải áp lực công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND TP.Cao Lãnh. Đây là động thái tích cực thể hiện sự quan tâm, cũng như quyết tâm của UBND TP.Cao Lãnh trong công tác cải cách hành chính, hướng đến nền hành chính công phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Nhật Anh