Triển khai dịch vụ chuyển phát hồ sơ trả kết quả qua đường bưu chính

Cập nhật ngày: 01/08/2014 04:54:02

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố nơi có điều kiện triển khai ngay dịch vụ chuyển phát hồ sơ trả kết quả qua đường bưu chính. Cụ thể, khi hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và có phiếu hẹn thời hạn giải quyết, người dân, tổ chức có nhu cầu chuyển trả kết quả giải quyết có thể đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu chính đến địa chỉ được cung cấp. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ trực tiếp nhận yêu cầu dịch vụ từ khách hàng, thu phí dịch vụ, ghi thông tin theo mẫu do đơn vị bưu chính cung cấp. Sau khi hồ sơ được giải quyết xong, đơn vị bưu chính sẽ chuyển trả kết quả được giải quyết đến tận nhà người dân và thu phiếu hẹn để nộp lại cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Để triển khai dịch vụ đạt hiệu quả, các cơ quan hành chính chủ động phối hợp với mạng lưới bưu chính của tỉnh tại địa bàn nhằm trao đổi về cách thức triển khai, quy trình thực hiện, mức cước phí dịch vụ... đồng thời, có thể lựa chọn thực hiện trước đối với một số thủ tục hành chính dễ thực hiện để rút kinh nghiệm trước khi thực hiện đầy đủ các thủ tục theo thẩm quyền nhằm đảm bảo chất lượng, hiệu quả của dịch vụ và sự hài lòng của người sử dụng.

Dịch vụ trả kết quả hồ sơ hành chính tại nhà thông qua hệ thống bưu chính là một bước tiến mới trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính theo hướng văn minh, hiện đại, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, do đó, yêu cầu các ngành, các cấp thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo tại văn bản này.

TL

< Trở về trang trước
Gửi bình luận của bạn